Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Australia giao lưu với 2 đội tuyển bóng đá nữ.
     (Theo CAND, 04/06/2023) - Trưa 4/6, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã cùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới thăm Đội tuyển nữ U20 Australia và Đội tuyển nữ Việt Nam - đội bóng sẽ tham dự Cup Bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra vào tháng 7 tới.

    Sự kiện do Đại sứ quán Australia, UNICEF Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội. Đội tuyển bóng đá nữ U20 Australia (đang thi đấu vòng loại thứ 2 Giải vô địch U20 nữ châu Á 2024 tại Việt Nam) đã có buổi tập với các nữ cầu thủ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese tới thăm Đội tuyển nữ U20 Australia và Đội tuyển nữ Việt Nam

    Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền lọt vào vòng chung kết World Cup 2023, thông qua việc giành vị trí thứ 5 tại Asian Cup 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang chuẩn bị lên đường tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. 

Đội tuyển nữ Việt Nam tặng Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia áo thi đấu.  

    Gặp gỡ, động viên các cầu thủ tham gia tập huấn, hai Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của thể thao trong việc trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái và phát huy hết tiềm năng của mình.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã động viên HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên Đội tuyển nữ Việt Nam, chúc Đội tuyển thi đấu thành công trong lần đầu tiên tham gia World Cup.

    Mong muốn cả hai đội cùng nỗ lực để đạt kết quả cao nhất, song Thủ tướng cho rằng, dù kết quả các trận đấu có như thế nào chăng nữa, điều quan trọng nhất là các cầu thủ thi đấu, cống hiến hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, vượt lên và chiến thắng chính mình, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

    Nhân dịp này, hai đội tuyển đã trao tặng hai Thủ tướng áo thi đấu của đội tuyển.

Đội tuyển nữ U20 Australia tặng hai Thủ tướng áo thi đấu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Đội tuyển nữ Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm cùng Đội tuyển nữ Việt Nam.

    Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski cho rằng, thể thao là một phần quan trọng trong văn hóa của Australia và Việt Nam. "Chúng tôi mong muốn khuyến khích sự phát triển của thể thao cho phụ nữ cũng như trẻ em gái và thể hiện sức mạnh của thể thao trong việc thay đổi cuộc sống, thúc đẩy bình đẳng giới. Chúng tôi mong chờ Cúp Bóng đá nữ thế giới diễn ra ở Australia và New Zealand trong tháng tới", Đại sứ Andrew Goledzinowski nói.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese gặp gỡ thành viên Đội tuyển nữ U20 Australia hiện đang ở Việt Nam.

    Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng, phụ nữ và trẻ em gái đã làm thay đổi diện mạo của bóng đá và bóng đá đang thay đổi cuộc sống của họ - vì thể thao có sức mạnh để phát huy tiềm năng của phụ nữ, trẻ em gái, khuyến khích họ luôn tiến bước, theo đuổi giấc mơ của mình và truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ, trẻ em gái trên toàn thế giới.

    Sau khi bảo vệ thành công ngôi hậu ở SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam). Sau 2 trận giao hữu, đội sẽ sớm chốt danh sách tham gia chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (10/6), CLB Short Mainz (15/6) và đội tuyển nữ Đức (24/6). Trong thời gian này, Đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến hành quân ngắn tới Ba Lan và có trận đấu giao hữu với U23 Ba Lan vào ngày 21/6.

    Sau chuyến tập huấn, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7. Ở giai đoạn cuối cùng này, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu với chủ nhà New Zealand và Tây Ban Nha, trước khi chính thức bước vào hành trình tại World Cup 2023./.

                                                                            Sơn Bình

Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 187
  • Trong tuần: 9 266
  • Tất cả: 1671682