PHÁT BIỂU CỦA HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT -Tại buổi Họp mặt Mừng Đảng – mừng Xuân Canh Tý 2020
Kính thưa: Toàn thể quý vị đại biểu

Phó chủ tịch Hội VHNT Trần Dũng - phát biểu tại buổi họp mặt

Trước hết, thay mặt Hội VHNT và anh chị em văn nghệ sĩ đang hoạt động sáng tạo VHNT trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, xin chân thành cảm ơn Tỉnh uỷ - HĐND - UBND – UBMTTQVN tỉnh đã quan tâm tổ chức buổi họp mặt đầu xuân nồng ấm nghĩa tình và hết sức có ý nghĩa giữa lãnh đạo tỉnh với giới báo chí, văn nghệ sĩ và trí thức.

Trong buổi gặp mặt này, thay mặt Hội và hội viên văn nghệ sĩ, tôi xin phát biểu mấy ý sau:

- Năm 2019, tuy phải đối đầu với nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đã giành nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá – xã hội, an ninh – quốc phòng. Đây là động lực hết sức to lớn tạo cảm hứng để đội ngũ văn nghệ sĩ lao động sáng tạo các tác phẩm VHNT bám sát thực tiễn cuộc sống, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ phát triển địa phương một cách toàn diện.

- Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự quản lý của UBND tỉnh, mà trực tiếp là đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ,Hội VHNT và văn nghệ sĩ Trà Vinh đã phát huy kết quả những năm trước, tạo được những thành tựu quan trọng. Tất cả 14 chỉ tiêu đều hoàn thành, trong đó 6 chỉ tiêu vượt. Tham gia tốt hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh.

- Năm 2020, Hội VHNT và văn nghệ sĩ Trà Vinh sẽ đoàn kết tốt hơn nữa, ra sức lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm công dân và trách nhiệm người nghệ sĩ, phấn đấu sáng tạo nhiều hơn các tác phẩm VHNT có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Hội nghị tổng kết Hội đã đề ra. Trên cơ sở đó, Hội VHNT và văn nghệ sĩ Trà Vinh không chỉ hoàn thành kế hoạch năm mà còn “về đích” tất cả các chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2016 – 2020, tiến tới Đại hội Hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

- Năm 2020 và những năm tiếp theo, Hội VHNT sẽ triển khai hiệu quả hơn nữa mô hình “Vận động văn nghệ sĩ đấu tranh phòng chống quan điểm sai trái trong sáng tác VHNT; không tham gia các tổ chức chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép hoạt động”. Trong bối cảnh các thế lực thù địch không ngừng chống phá chúng ta trên nhiều mặt, nhất là trên lĩnh vực văn hoá tư tưởng và trong bối cảnh Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành, Hội càng phải ra sức vận động văn nghệ sĩ đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, tập trung sáng tác, sáng tạo trên cơ sở đường lối, chủ trương, pháp luật của Đảng, nhà nước. Thự hiện tốt mô hình này tức là Hội và văn nghệ sĩ Trà Vinh tham gia tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

- Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020, khi Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng như Uỷ ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và các Hội chuyên ngành Trung ương có chủ trương, văn bản mới, Hội VHNT sẽ nghiêm túc triển khai đến CBVC cơ quan, hội viên văn nghệ sĩ, tạo ra sự đồng tâm nhất trí từ tư tưởng đến hành động, theo phương châm “Hành động, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, bức phá sớm đưa Trà Vinh trở thành tỉnh nông thôn mới”.

Cuối cùng, thay mặt Hội VHNT và văn nghệ sĩ, xin trân trọng gởi đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh, đại điện giới báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức có mặt trong buổi họp mặt hôm nay lời chúc năm mới sức khoẻ, an khang, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn!

Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 168
  • Trong tuần: 9 247
  • Tất cả: 1671663