Thế hệ trẻ Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh, phát huy và tiếp nối truyền thống vẻ vang của bậc đàn anh đàn chị là văn nghệ sĩ những người đi trước.
Kính thưa quý lãnh đạo! quý cô chú! 

Hòa cùng không khí long trọng của buổi họp mặt Giới báo chí, văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức đầu xuân Canh Tý 2020, tôi rất lấy làm vinh dự và tràn đầy cảm xúc được đại diện anh chị em văn nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh- tham dự và phát biểu tại buổi họpmặt tràn đầy ý nghĩa này.

Lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt thế hệtrẻ Đoàn NT Khmer ABMxin trân trọng gửi đến quý lãnh đạo, quý cô chú, quý vị đại biểu, cùng toàn thể anh chị em văn nghệ sĩ năm mới lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa quý lãnh đạo, quý cô chú!

Những ngày đầu chúng tôi tham gia công tác tại đơn vị Đoàn, chúng tôi rất bở ngỡ và ngạc nhiên trước buổi cơm tập thể đầy thân tình, trước cảnh tập dợtrất say mê và đầy tâm quyết của anh chị em là văn nghệ sĩ đi trước, chứng kiến những chuyến đi lưu diễn ở tận vùng sâu, vùng xa có biết bao tình cảm của đồng bào, của khán thính giả đã và đang dành cho Đoàn những tình cảm ái mộ,những tràn vỗ tay đầy cảm xúc, những giọt nước mắt lưu luyến khi anh chị em văn nghệ sĩ phải nói lời tạm biệt để tiếp tục hành trình chuyến công tác lưu diễn của mình.

Dù ở nơi đâu hay phục vụ công diễn ở nơi nào, tình cảm của khán thính giả luôn dành cho anh chị em văn nghệ sĩ và Đoàn NT Khmer ABM những tình cảm sâu sắc, các cấp chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn phục vụ, những ngôi nhà đầy lòng hâm mộ sẵn sàng cho anh chị em chúng tôi tá túc nương nhờ trong lúc Đoàn lưu diễn và còn nhiều - nhiều hơn nữa sự lan tỏa của lòng say mê nghệ thuật Dù Kê của đồng bào khắp nơi đã và đang dành cho Đoàn.

Từ giác quan thực tế, đến cảm xúc thực tại khi chứng kiến cảnh gần gũi giữa anh chị em văn nghệ sĩ với quần chúng nhân dân, với khán giả. Thế hệ trẻ của chúng tôi rất lấy làm cảm kích, để đáp lại tình cảm vô biên ấy, chúng tôi quyết tâm phải hát hay hơn nữa, phải múa dẻo dai hơn nữa, diễn xuất tốt hơn nữa và phải sáng tạo hơn nữa để đáp lại những tình cảm ấy của khán thính giả. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn trao dồi học hỏi kinh nghiệm từ bậc đàn anh đàn chịđể vun bồi nghiệp vụ chuyên môn của mình, để nâng cao mọi hiểu biết nhằm vận dụng tốt trong công tác thực tế của đơn vị.

Qua thực tế công tác hiện tại, chúng tôi đã nhận ra rằng: Để phát huy và tiếp nối truyền thống vẻ vang của bậc đàn anh đàn chị là những người đi trước, chúng tôi phải ra sức quyết tâm phấn đấu vừa phục vụ công tác lưu diễn vừa học hỏi, vừa làm công tác chuyên môn, vừa thừa kế, vừa phát huy những giá trị nghệ thuật nhằm đưa đến thị hiếu của công chúng cái mới, cái lạ, cái đặc sắc và tinh hoa nhất phù hợp với xu thế hội nhập như hiện nay.

Kính thưa quý lãnh đạo, kính thưa các cô chú!

Qua những lần được tham dự buổi họp mặt Giới báo chí, văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức đầu xuân, cũng là những lần để thế hệ trẻ chúng tôi có dịp được nghe thêm những thành quả vẻ vang, những việc làm đầy ý nghĩa mà Giới báo chí, văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức đã và đang vun bồi, đóng góp vào thành tích chung của tỉnh nhà. Riêng đối với Đoàn NT Khmer ABM, luôn chủ động phối hợp tổ chức biểu diễn trên 100 suất hàng năm (cả về biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị và công tác lưu diễn bán vé xem nghệ thuật), doanh thu hợp đồng biểu diễn và công tác lưu diễn bán vé hàng năm đều đạt từ 700 đến 800 triệu đồng trên năm. Các chỉ tiêu dàn dựng chương trình, kịch mục, vở diễn mới đều đạt và vượt so với kế hoạch hàng năm.

Đạt được những thành quả trên, là do được sự quan tâm đặc biệt của quý lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện, sự lãnh chỉ đạo đầy trách nhiệm của Ban Giám đốc Sở VHTTDL, sự nhiệt tình chỉ dẫn của bậc đàn anh đàn chị là những người đi trước, sự đồng tâm nhất trí đoàn kết thống nhất trong nội bộ đơn vị.Chúng tôi là những thế hệ trẻ của đơn vị Đoàn xin hứa sẽ tiếp tục góp một phần nhỏ sức trẻ của mình cho việc bảo tồn, phát huy các giá trị nghệ thuật nói chung và đối với loại hình nghệ thuật sân khấu Dù Kê nói riêng nhằm để giới thiệu quảng bá nét đặc trưng của từng vùng miền, của Trà Vinh vào vườn hoa nghệ thuật Việt Nam thêm màu sắc.

Trước khi dứt lời, chúng tôi xin gởi vài dòng suy nghĩ sau:

Hành trình gần 60 năm hình thành, phát triển và hội nhập. Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh tỉnh Trà Vinh đã để lại nhiều kỳ tích sáng lạng vang vọng cả khu vực và lan tỏa đến cả nước bạn Campuchia. Trên bề dày lịch sử hình thành và phát triển ấy, Đoàn còn là cái nôi vững chắc cho các phong trào nghệ thuật ở địa phương và khu vực. Để đơn vị Đoàn thật sự là tâm điểm cho thế hệ trẻ có cơ sở trong việc tìm hiểu nghiên cứu - học tập. Thế nhưng, từ nay đến năm Đoàn tròn 60 tuổi (14/4/1963-14/4/2023), thiết nghĩ nếu có một cuộc hội thảo khoa học để nói về chủ đề Đoàn NT Khmer ABM nhằm để phát huy hơn nữa những giá trị văn hóa nghệ thuật của đồng bào dân tộc mà bấy lâu nay chúng ta dày công vun đắp, thì việc làm ấy thật sự rất có ý nghĩa;

Song song với ý nghĩa và việc làm trên, giá như nếu chúng ta có một nhà hát - hình thành trên cơ sở Đoàn NT Khmer ABM, đến lúc ấy chúng ta sẽ có điều kiện thuận lợi và có đủ cơ sở pháp lý để đào tạo thế hệ trẻ - đội ngũ kế thừa một cách bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn nhằm phát huy bản sắc văn hóa nghệ thuật mà Đảng và Nhà nước ta - đã và đang chủ trương thực hiện.

Kính thưa quý lãnh đạo, kính thưa các cô chú!

Trước khi dứt lời, nhân dịp không khí ấm áp của những ngày đầu xuân - một lần nữa chúng tôi xin trân trọng kính chúc đến quý lãnh đạo, quý vị khách quý - cùng cô chú, anh chị em văn nghệ sĩ năm mới sống lâu - sắc đẹp - an vui - sức mạnh và thành công trong mọi lĩnh vực.

Xin trân trọng kính chào! Xin cám ơn!.

Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 3 261
  • Tất cả: 1685672