Vững bước theo con đường của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
   (Theo NDO, 26/1/2023) - Năm 2022 qua đi với nhiều biến động trên thế giới, đặt ra thách thức lớn cho sự tồn tại và phát triển của nhân loại. Việt Nam đã cho thấy, dù trong những hoàn cảnh hết sức bất lợi, nhưng với quyết tâm và có chính sách đúng đắn, con đường phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh theo ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang giúp khẳng định tầm vóc mới, vị thế mới của đất nước.

    Đánh giá về những bước phát triển của Việt Nam, Tiến sĩ Carolus Wimmer (C.Uym-mơ, trong ảnh), Chủ tịch Hội Hữu nghị Venezuela-Việt Nam, nhấn mạnh, nhìn lại những giai đoạn lịch sử đã qua, chúng ta thấy rõ bản lĩnh và tinh thần vươn lên của Việt Nam.

    Từ cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước tới công cuộc đổi mới là những minh chứng sinh động cho thấy dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Việt Nam cũng có thể tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ. Những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, phục hồi kinh tế, cũng như tinh thần đoàn kết quốc tế đã được thế giới nhắc đến với sự ngưỡng mộ và trân trọng.

    Chủ tịch Hội Hữu nghị Venezuela-Việt Nam khẳng định, việc Việt Nam đưa nền kinh tế vượt qua giai đoạn ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, giữ vững ổn định chính trị và xã hội, trong bối cảnh khu vực và thế giới diễn biến phức tạp và khó lường, cũng là chiến công và niềm tự hào không thể phủ nhận của cả một dân tộc bản lĩnh, sẵn sàng đương đầu mọi thách thức. Đó là nhờ có vai trò tiên phong và đường lối đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam về cả mặt đối nội và đối ngoại.

    Tiến sĩ Carolus Wimmer bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, Việt Nam sẽ thực hiện trọn vẹn ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, huy động sức mạnh toàn dân để đạt được những mục tiêu lớn lao hơn. Đó là xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, phát triển nhanh và bền vững theo định hướng xã hội chủ nghĩa như đã được làm rõ trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

    Trong khi đó, Tiến sĩ, bác sĩ Võ Toàn Trung, một Việt kiều tại Pháp chia sẻ, người dân Việt Nam được chăm sóc sức khỏe, được đi học, có cuộc sống hạnh phúc. Hệ thống trường học của Việt Nam ngày càng khang trang và được trang bị đầy đủ. Tỷ lệ sử dụng điện thoại ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới… Những thành tựu trong chăm lo đời sống cho nhân dân của Việt Nam cho thấy, Việt Nam đã làm được những điều mà thế giới kinh ngạc.

    Tiến sĩ Võ Toàn Trung khẳng định, Việt Nam đã và đang thực hiện đúng ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, có một chính đảng đủ sức lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi thử thách, có khả năng tạo ra những cơ hội để con người Việt Nam phát huy được năng lực của mình, đoàn kết mọi người dân thành một khối thống nhất... Chính sách đối ngoại của Việt Nam cũng tạo ra những điều kiện thuận lợi phát triển đất nước. Chính sách làm bạn với các nước đã tạo niềm tin cho các nhà đầu tư và giúp Việt Nam trở thành điểm đến đáng tin cậy.

    Những thành tựu to lớn qua hơn 35 năm đổi mới đánh dấu bước tiến chưa từng thấy trên con đường xây dựng, phát triển đất nước mà Việt Nam đã đạt được. Những thành tựu đó ghi dấu sự nỗ lực cao nhất của Đảng và Nhà nước trong một thời gian không dài, vượt qua những điều kiện khó khăn để cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân. Đó cũng là cơ sở để khơi dậy khát vọng của nhân dân Việt Nam về một xã hội xã hội chủ nghĩa phồn vinh, hạnh phúc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

 

                                                                                KHẢI HOÀN

                                                                    Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp

1 2 3 4 5  ... 
Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1302
  • Trong tuần: 10 381
  • Tất cả: 1672797