Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nhận Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Palestine.
    (Theo CAND,  04/06/2023) - Chiều 4/6 (theo giờ địa phương) tại Ramallah (Palestine), Thủ tướng Palestine Mohamed Shtayyeh thay mặt Tổng thống Mahmoud Abbas trao Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Palestine cho nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

    Theo đó, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã được nhận Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Palestine vì những cống hiến xuất sắc cho văn học, văn hóa, khoa học, nâng cao tình đoàn kết hữu nghị giữa các nhà văn và văn hóa hai nước Việt Nam - Palestine.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (trái) nhận Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Palestine.

    Trao đổi nhanh với PV Báo CAND, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho biết, Huân chương này là một mệnh lệnh của trái tim đến trái tim vì sứ mệnh của nhà văn cho lẽ phải, khát vọng hòa bình cho con người và cho mọi dân tộc.

    Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cũng chia sẻ, trong buổi lễ, ông đã phát biểu rằng, ông vô cùng hạnh phúc nhưng cũng tự cảm thấy chưa làm được nhiều với trách nhiệm của một nhà văn, như kỳ vọng. "Tôi nghĩ, tôi chỉ là người thay mặt các nhà văn Việt Nam để nhận phần thưởng cao quý này mà thôi”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bày tỏ./.

                                                                                Ngô Khiêm

Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 1132
  • Trong tuần: 10 211
  • Tất cả: 1672627