Giải trí... nguy hiểm!

    (QĐND, 3/4/2024 ) - Ông Huy đang ở trong phòng bỗng giật mình bởi tiếng mở cửa khá mạnh của cậu con trai học lớp 11:

    - Con chán học ở trường làng rồi bố ạ! Học xong lớp 12, bố cho con đi du học nước ngoài nhé!

    Ông Huy không khỏi bất ngờ trước thái độ của con:

    - Sao thế hả Khang? Ngồi xuống, bình tĩnh kể cho bố nghe xem nào.

    - Bố biết “tíc tóc” không? Đó là một trong những mạng xã hội khá phổ biến mọi người đang dùng. Hôm qua, con xem được đoạn video hài ở trên đó, cứ buồn cười cả đêm. Thế mà sáng nay con kể lại cho các bạn trong lớp thì cô giáo nghe được, lại quát mắng con. Con bày tỏ không đồng tình thì cô bảo nếu còn tái phạm thì cô sẽ mời bố mẹ lên làm việc. Con thấy rất là vô lý, vì con chỉ kể lại video hài hước đó với mục đích giúp cho không khí lớp học thêm vui vẻ thôi.

    Ông Huy chưa hiểu rõ sự tình, hỏi tiếp:

    - Chắc mấy cái video hài đó có gì không phù hợp thì cô mới nghiêm khắc như vậy chứ?

    Giọng Khang vẫn nguyên sự ấm ức:

    - Đó là đoạn phim ngắn người ta ghép hình ảnh của một số vị lãnh đạo vào, làm cho họ nhảy múa theo điệu nhạc, xem buồn cười lắm! Đây này bố!

    Xem video hài hước trên điện thoại của con trai được chừng nửa phút, ông Huy thốt lên:

    - Ôi trời, Khang ơi là Khang. Con xem và kể với mọi người cái video này thì bị cô giáo mắng là đúng rồi!

    Khang hỏi lại với vẻ khó hiểu:

    - Con thấy cái video đó chỉ là vui vẻ thôi mà. Họ sử dụng phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo để ghép hình các nhà lãnh đạo, chế lời vào nhạc rất sinh động để thu hút người xem giải trí, chứ đó có phải những hình ảnh, câu chuyện thật đâu mà cấm xem?

    - Đó là con mới hiểu một khía cạnh nhỏ, nên tưởng đó chỉ là trò vui chơi giải trí. Nhưng lời nói và hành vi của những người trong video dựng không đúng sự thật đó lại có ảnh hưởng tiêu cực tới danh dự, uy tín của các vị lãnh đạo, khiến những người không hiểu biết sẽ nhận thức sai về các đồng chí lãnh đạo, từ đó mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước. Đây là một trong nhiều chiêu trò, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, bất mãn nhằm thực hiện âm mưu chống phá đất nước ta đấy con ạ! Con đã vô tình tiếp tay tuyên truyền cho kẻ xấu nên cô giáo mới nhắc nhở, chấn chỉnh thế đấy! Bố nói thế, con đã nhận ra vấn đề chưa?

    - Vâng, đúng là con chưa đủ tỉnh táo để nhận ra điều đó nên đã vô tình tuyên truyền, tiếp tay cho kẻ xấu. Nhưng giá như cô giáo giải thích rõ với con như bố vừa phân tích thì con sẽ hiểu ngay. Từ nay con xin hứa sẽ thận trọng, tỉnh táo hơn trong những chuyện như thế này, bố ạ!

NGUYỄN KHANH

 

Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 577
  • Tất cả: 1686695