CUỘC THI SÁNG TÁC ẢNH NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ XVIII – NĂM 2017
CUỘC THI SÁNG TÁC ẢNH NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ XVIII – NĂM 2017
CUỘC THI SÁNG TÁC ẢNH NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ XVIII – NĂM 2017

Ban tổ chức, Ban giám khảo tại cuộc thi


       Ngày 19/8/2017, tại Nhà trưng bày Hội Văn học Nghệ thuật diễn ra buổi chấm thi công khai cuộc thi Sáng tác Ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh lần thứ XVIII – 2017. Cuộc thi năm nay, thu hút 31 tác giả trong tỉnh tham dự (trong đó có 7 hội viên Trung ương, 20 hội viên địa phương và 14 tác giả chưa phải là hội viên), với 294 ảnh (trong đó 253 ảnh màu và 41 ảnh trắng đen). So với năm 2016, cuộc thi năm nay số lượng tác giả giảm hơn (giảm 02 tác giả), nhưng số lượng ảnh tham dự tăng lên (tăng 16 ảnh).


       Nhìn chung, các tác phẩm dự thi có nội dung chủ đề khá đa dạng, trải ra trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như phong cảnh thiên nhiên, thành tựu kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh - quốc phòng… Qua 04 vòng chấm, Ban Giám khảo (NSNA Bùi Minh Sơn, NSNA Đoàn Thi Thơ, NSNA Trương Hoàng Thêm) đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc để trao giải và bộ ảnh triển lãm gồm 44 tác phẩm. Trong đó, giải nhất được trao cho tác phẩm Bản sắc dân tộc (Phạm Điền); 02 giải nhì là tác phẩm Trong xưởng thuốc (Hồ Bá Thi) và Bám Biển (Phạm Điền); 03 giải ba là tác phẩm Công việc thầm lặng (Dương Văn Mãi), Chùa mới (Ngô Quang Khôi) và Thu hoạch muối (Ngô Minh Nhựt); cùng 5 tác phẩm được trao giải khuyến khích.


       Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi lần này có sự nâng lên tương đối rõ nét, nhất là ở các tác giả trẻ không còn khoảng cách lớn so với đàn anh đi trước. Đây là tín hiệu đáng mừng cho tương lai của phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật Trà Vinh.


XUÂN TUYỀN

                 Các tác phẩm đạt giải:












Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 453
  • Tất cả: 1687074