Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ- Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh.

    (VHO, 3/5/2024) - Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ- Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” đã khai mạc tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch sáng 3.5.2024. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong dự và cắt băng khai mạc.

anh tin bai

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày

    Trưng bày chuyên đề nằm trong chuỗi  hoạt động của Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, thiết thực kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890- 19.5.2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954- 7.5.2024); kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về sống và làm việc tại Khu Phủ Chủ tịch (1954-2024); 55 năm ngày Bác đi xa, 55 năm bảo tồn, phát huy giá trị di sản Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (2.9.1969- 2.9.2024); 15 năm Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Đồng thời, thực hiện hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Lê Thị Phượng

phát biểu khai mạc

    Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Phượng, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch nhấn mạnh, trong suốt 70 năm qua, đã có nhiều công trình nghiên cứu, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế; đã có hàng vạn bài báo, cuốn sách viết về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhưng dường như vẫn chưa đủ.

    Nhiều nhà nghiên cứu, học giả nước ngoài đã viết những cuốn sách đánh giá rất cao chiến thắng của quân và dân ta trước những đội quân xâm lược hùng mạnh hơn mình nhiều lần. Song, dường như câu hỏi vì sao nhân dân Việt Nam đã đánh thắng được những kẻ thù hùng mạnh ấy vẫn luôn được đặt ra.

anh tin bai

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và các đại biểu  tham quan trưng bày

    “Để nhiều thế hệ người Việt Nam cũng như người nước ngoài quan tâm hiểu được những điều cô đọng và sâu sắc đó, sẽ cần phải có thêm nhiều tác phẩm, công trình về  chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ dựa trên những phát hiện mới, cách tiếp cận tư liệu bằng những phương pháp nghiên cứu khác nhau”, bà Lê Thị Phượng phát biểu.

anh tin bai

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và các đại biểu  tham quan trưng bày

    Trưng bày chuyên đề với nhiều hình ảnh tư liệu giá trị, được chia làm 3 phần nội dung: Từ Hà Nội đến Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến thắng Điện Biên Phủ; Âm vang Điện Biên Phủ.

    Những hình ảnh tư liệu tại trưng bày nhằm giới thiệu tới khách tham quan trong và ngoài nước những góc nhìn, nhận định, đánh giá khách quan về giá trị lịch sử, tầm vóc và ý nghĩa quan trọng của Chiến dịch Điện Biên Phủ, về đường lối kháng chiến đúng đắn của Đảng ta dưới sự lãnh đạo và tư tưởng thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh tin bai

    “Trưng bày góp phần tái hiện những ngày tháng hào hùng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong trận quyết chiến chiến lược với thực dân Pháp xâm lược. Đồng thời, là sự tri ân, ghi nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là sự biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong, các chuyên gia đã đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”, bà Lê Thị Phượng khẳng định.

anh tin bai

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và các đại biểu tham quan trưng bày

    70 năm đã trôi qua, nhân loại tiến bộ đã hát vang: “Việt  Nam- Hồ Chí Minh- Điện Biên Phủ”. Âm hưởng của lời ca ấy mãi mãi là niềm tự hào và sự cổ vũ to lớn đối với  các thế hệ người dân Việt  Nam, nhất là góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần quật cường của dân tộc ta cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy sức mạnh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Trưng bày mở cửa đón khách tham quan đến hết tháng 9.2024./.

 

PHƯƠNG ANH, ảnh: TÙNG LÊ

1 2 3 4 5  ... 
Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 362
  • Tất cả: 1687753