Phát biểu khai mạc Ngày Thơ Nguyên tiêu 2024 của Chủ tịch Hội VHNT Trà Vinh ​

 

    Kính thưa:

    1. Đ/c Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh;

    2. Đ/c Bùi Quang Huy, nguyên UVBCHTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh;

    3. Đ/c Lê Thanh Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;

    4. Thưa các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Tỉnh Đảng bộ, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các ban, ngành tỉnh;

    5. Thưa quí đại biểu theo thư mời và các bạn yêu thích thơ ca, văn nghệ tỉnh nhà có mặt đông đủ hôm nay.

    Bước vào những ngày đầu năm mới 2024, Trà Vinh cùng cả nước vui mừng tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của tỉnh nhà. Vai trò lãnh đạo của Tỉnh uỷ, Uỷ ban, sự nỗ lực, khát vọng vươn lên của các ngành, các địa phương và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, tạo ra khí thế mới, niềm tin mới ngay từ đầu năm. Hôm nay, Hội VHNT phối hợp với Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch, Đài PTTH Trà Vinh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề “Bản hoà âm đất nước”, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, nối tiếp các chuỗi hoạt động văn hoá, văn nghệ, tổ chức các lễ hội truyền thống của dân tộc….

     Tổ chức Ngày thơ năm nay, là tiếp tục tôn vinh những di sản quí báu trong kho tàng thơ ca của dân tộc. Dân tộc Việt Nam ta đã làm nên một “nền văn hoá lâu đời và kỳ vĩ”. Thơ ca là những vẻ đẹp tinh tuý của văn học nghệ thuật, của văn hoá dân tộc. Những tác phẩm tiêu biểu của các nhà thơ, các nhạc sĩ, các tác giả được thể hiện trong Ngày Thơ hôm nay về: quê hương, đất nước, tình yêu, biển đảo, người lính giữ gìn biên cương xa xôi tận ngoài Trường Sa thân yêu... Đêm Thơ hôm nay bằng nhiều hình thức thể hiện: triển lãm thơ, đọc thơ, ngâm thơ, ca nhạc, múa và ca cổ. Đêm Thơ diễn ra không chỉ êm đềm, sâu lắng qua nghệ sĩ diễn ngâm về nét đẹp của đất nước, con người mà còn có những giọng ca cổ dài hơi, cao vút, ngọt ngào làm xao xuyến lòng người; sự kết hợp triển lãm tranh, ảnh, treo thơ, ca nhạc, múa và sáng tạo mới trên sân khấu thơ năm nay, tại khuôn viên Hội, tạo ra nét mới, vui, sinh động. Và nét mới năm nay có sự góp mặt của “múa trống hội” của đồng bào người Hoa, ngâm thơ, biểu diễn nhạc cụ của đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục được duy trì … tất cả làm cho hoạt động thi ca, hoạt động VHNT tỉnh nhà, ngày thêm đa dạng, phong phú, góp phần làm đẹp thêm, cho nền văn hoá lâu đời của dân tộc Việt Nam ta.

    Trình diễn Đêm Thơ hôm nay có tất cả 22 tiết mục, thời gian dài khoảng hơn 90 phút. Hội VHNT cố gắng tuyển chọn những tác phẩm hay, các nghệ sĩ qua tập dợt và bằng tài năng cố gắng của mình, sẽ thể hiện, sẽ phục vụ tốt cho Đêm Thơ Nguyên Tiêu 2024. Thay mặt lãnh đạo Hội VHNT, tôi tuyên bố khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22.

    Xin cảm ơn quí lãnh đạo và quí đại biểu yêu thơ!

         

 

Kết quả tìm kiếm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 780
  • Tất cả: 1686678